Trở về Việt Nam vào năm 1995, mang theo trong mình niềm đam mê với hạt cà phê Việt, David Thái quyết tạo ra những ly cà phê phin đặc trưng Việt Nam phục vụ người Việt và chinh phục cả thế giới.
Vượt qua hành trình hơn 15 năm đến nay Highlands Coffee đã khẳng định sự lớn mạnh của mình với việc sở hữu 100 quán cà phê, cùng phong cách phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp.
Cầu kỳ từng hạt cà phê
Tại thời điểm năm 2000, Highlands Coffee chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam với dòng sản phẩm cà phê rang xay đóng gói. Đến năm 2002, quán cà phê đầu tiên được khai trương tại Tp.HCM, và một tuần sau đó là quán cà phê đầu tiên tại Hà Nội. Những năm sau đó, Highlands Coffee tiếp tục phát triển, trở thành hệ thống cà phê nổi bật trên khắp các thành phố lớn của Việt Nam.
Năm 2006, Highlands Coffee đạt 25 quán cà phê trên toàn quốc. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự thay đổi lớn của Highlands Coffee cả về nhận diện thương hiệu lẫn không gian quán. Đến năm 2011, Highlands Coffee mở rộng nhanh chóng với 50 quán cà phê. Đến năm 2014, con số này được nâng lên thành 75.
Bằng những bước tiến thận trọng nhưng luôn tiên phong, Highlands Coffee đã và đang mở rộng thị phần, tự hào là thương hiệu Việt Nam đạt 100 quán cà phê trên toàn quốc. Con số này cho thấy, Highlands Coffee đang dần thống lĩnh thị trường, dẫn đầu ngay trên chính sân nhà.
Giữa nhịp sống tấp nập và hối hả, thế nhưng Highlands Coffee vẫn giữ riêng cho mình khâu phân loại bằng tay để chọn ra từng hạt cà phê chất lượng nhất. Sau đó đem rang mới mỗi ngày, và phục vụ khách hàng bằng những ly cà phê sánh đượm, được chế biến bằng cách pha phin truyền thống. Tất cả các quy trình tại Highlands Coffee đều được kiểm soát nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo chất lượng tuyệt đối và đồng nhất khi đến tay khách hàng.
Không chỉ đơn thuần là mô hình kinh doanh chuỗi quán cà phê, Highlands Coffee còn hướng đến giá trị kết tinh từ văn hoá, tính cộng đồng, từ đó làm nên sứ mệnh phản ánh nếp sống hiện đại của con người Việt Nam.
Tham vọng mang cà phê Việt ra thế giới
Hành trình hơn 15 năm đầy khó khăn ấy còn gắn liền với những nỗ lực thực hiện triết lý sống còn, sứ mệnh cao cả hơn của thương hiệu: “Tự hào phục vụ Việt Nam” - cà phê Việt phục vụ người Việt.
Sản phẩm của Highlands Coffee – Ngon theo cách thuần Việt |
Ông David Thái – Người sáng lập và điều hành Highlands Coffee chia sẻ: “Tự hào phục vụ Việt Nam!”, đó chính là triết lý của chúng tôi! Chúng tôi sống để phục vụ. Highlands Coffee sinh ra với niềm khao khát cống hiến cho quê hương Việt Nam, cho đội ngũ nhân viên đang cống hiến tại Highlands Coffee, cho quý khách hàng và cả cộng đồng mà Highlands Coffee đang hoạt động.
Chúng tôi kinh doanh để tạo ra lợi nhuận bền vững, chúng tôi luôn tin rằng luôn có những mục tiêu cao hơn để phấn đấu. Nếu chúng tôi không làm được nhiều như mong muốn thì chúng tôi vẫn luôn luôn không ngừng cố gắng để làm được điều tốt nhất cho quê hương Việt Nam”.
Ông David Thái – Nhà sáng lập Highlands Coffee |
Thêm vào đó, với khát khao giới thiệu cà phê Việt đến bạn bè thế giới, Highlands Coffee còn đặt nền móng đầu tiên cho con đường chinh phục các thị trường nước ngoài khác, mà cụ thể là tại Phillippines.
Đồng thời, một bước đi khác trên con đường thực hiện sứ mệnh “Tự hào phục vụ Việt Nam” và chinh phục thế giới của Highlands Coffee là ra mắt biểu tượng Phin Cà Phê.
Trên thế giới, Việt Nam là quốc gia duy nhất sử dụng Phin cà phê để tạo nên những ly cà phê nồng nàn, sánh đượm. Vì vậy mà biểu tượng Phin Cà Phê của Highlands Coffee như một lời khẳng định về nét độc đáo trong văn hoá uống cà phê của người Việt Nam, góp thêm phần mang biểu tượng cà phê Việt ra tầm thế giới.
Với hệ thống 100 quán cà phê trên toàn quốc, Highlands Coffee một lần nữa chứng minh sự lớn mạnh, không chỉ dẫn đầu tại thị trường cà phê nội địa, mà xa hơn là sứ mệnh cống hiến cho cộng đồng, trở thành thương hiệu cà phê toàn cầu, nhưng vẫn thấm đẫm tinh thần và nét tinh hoa của văn hoá Việt Nam.
Anh Vũ
from VietNamNet - Kinh Doanh http://ift.tt/22JG9CM http://ift.tt/26c0YLN
0 comments:
Post a Comment